Facebook, Instagram, Messenger đồng loạt không thể truy cập được

fb sập, facebook sập, facebook instagram bị sập, không truy cập được facebook instagram, facebook không thể truy cập được

 Facebook, Instagram, Messenger đồng loạt 'sập'

Các dịch vụ mạng xã hội, nhắn tin của Facebook đồng loạt không thể truy cập trên tất cả các nền tảng và ở nhiều vùng trên thế giới.

Facebook, Instagram, Messenger đồng loạt không thể truy cập được

"Tôi đang xem livestream game trên Facebook thì đột nhiên ứng dụng báo mất kết nối và sau đó không thể vào lại được nữa", anh Ngọc Quân (Hà Đông, Hà Nội) nói. "Gần như cùng lúc, tôi nhắn tin trong Messenger nhưng cũng không thể gửi đi và không nhận được tin nhắn nào mới từ bạn bè".

Nhiều người sử dụng tại Việt Nam cũng phàn nàn tình trạng tương tự như anh Quân. Ngoài ra, cả hai dịch vụ mạng xã hội và nhắn tin khác thuộc sở hữu của Facebook cũng không thể truy cập là Instagram và Whatsapp. Trong khi Instagram liên tục báo không thể kết nối đến máy chủ hoặc không có kết nối mạng thì Whatsapp chỉ báo đang kết nối và không thể nhắn và nhận tin.

Facebook, Instagram, Messenger đồng loạt không thể truy cập được

Trên website Downdetector chuyên phản ánh sự cố của các dịch vụ Internet, số lượng báo cáo về tình trạng lỗi của các dịch vụ Facebook tăng đột biến. Từ 24 lượt báo cáo lỗi lúc 10h24, mạng xã hội lớn nhất thế giới ghi nhận thêm gần 130.000 lượt báo cáo lỗi sau đó 30 phút. Mức tăng tương tự với các dịch vụ khác là Whatsapp, Instagram và Messenger. Số lượng bình luận ở dưới trang báo cáo này tăng theo từng giây và đến từ người dùng của nhiều quốc gia trên thế giới như Hàn Quốc, Paraguay, Thụy Điển, Mỹ, Canada, Singapore, Mexico, Brazil...

Báo cáo lỗi tăng vọt với Facebook.

Theo 9to5mac, sự cố có thể bắt đầu lúc 11h40 (theo giờ Việt Nam) và ảnh hưởng đến mọi nền tảng do Facebook sở hữu. Ngay cả trang Workplace nội bộ của Facebook và các dịch vụ liên quan dành riêng cho nhân viên cũng bị ngừng hoạt động. Nhiều người dùng cũng báo cáo tình trạng của Facebook trên Twitter kèm hashtag nhanh chóng có mặt trên mục thịnh hành của mạng xã hội này là #DeleteFacebook.

Sự cố cũng gây ảnh hưởng tới các nền tảng và dịch vụ sử dụng đăng nhập bằng tài khoản Facebook. Niantic, công ty sở hữu game Pokemon GO cho biết "đang xem xét các báo cáo lỗi liên quan đến đăng nhập và sẽ thông báo khi có thêm thông tin".

Facebook chưa đưa ra bình luận nào về sự việc. Trang 9to5mac cho rằng sự việc có thể liên quan đến DNS làm ảnh hưởng đến máy chủ của Facebook.

Tuấn Hưng - VNEXPRESS


Sống hết mình!

1 comment

  1. Now see my blog i have been add your link now add my link in your blog..
    Website: https://www.techyjeeshan.xyz
    Blog Name: Techy Jeeshan