Blogger Có Phải Là Lựa chọn Hàng Đầu Hay Không ?

Hiện nay, có nhiều nhà cung cấp website cho người lập trình hay viết blog. Trong đó Blogger và WordPress là hai nhà cung cấp được nhiều người ưa thích và sử dụng nhiều nhất. Cả hai đều có những ưu điểm riêng của nó. Hôm nay, mình sẽ làm rõ cho các bạn về mã nguồn Blogger.
Blogger là một dịch vụ viết blog ,đứng đầu  bởi gã khổng lồ của lĩnh vực công nghệ Google. Nó miễn phí 100%, an toàn và khá dễ để xuất bản những thứ bạn muốn trên trang web.
FB_IMG_15415082568549171
Blogger cho phép bạn tạo nhiều blog chỉ trong một tài khoản để giúp khách hàng dễ dàng quản lý các blog, Nó thích hợp trong mọi lĩnh vực, đơn thuần là viết blog tâm sự, tin tức hay thủ thuật thì bạn còn có thể sử dụng nó để làm một website bán hàng, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ,....
Screenshot_20181229_080826
Blogger cung cấp sẵn cho người dùng một số mẫu giao diện cơ bản , bạn có thể sử dụng các mẫu được chia sẻ miễn phí từ trên google ,bỏ tiền ra mua một mẫu premium hay bạn có thể tự thiết kế một mẫu độc quyền dành riêng cho mình cho mình. Giá cả của một mẫu blogger rẻ hơn WordPress khá nhiều ( các mẫu WordPress có giá từ 1m trở lên)
How-to-Put-AdSense-Ads-on-a-Blogger-Blog-1
Về phần thu nhập bạn có thể kiếm tiền từ Blog bằng cách treo quảng cáo của một số đơn vị như Google Adsend, MGID, CIVI, đặt banner quảng cáo hay sử dụng link rút gọn trong bài viết,...
hacker
Đối với vấn đề bảo mật, các bạn đừng quá lo lắng vì có sự "chống lưng" của ông trùm của lĩnh vực công nghệ Google nên nguy cơ bị DDOS rất nhỏ . Không phải lo âu vì vấn đề bảo mật như host ,..

NHƯỢC ĐIỂM:

- Google làm chủ dịch vụ này và có quyền đóng cửa, hoặc xóa blog của bạn ở bất cứ lúc nào mà không cần báo trước
- Các tiện ích của nó khá ít. Không giống như WordPress có nhiều plugin cho khách hàng chọn lựa.
- Vì nó dễ dàng tạo nên số lượng blog được tạo để spam khá nhiều dẫn đến nội dung không uy tín, bị xen lẫn nội dung độc hại.
- Muốn chỉnh sửa , tùy biến cơ bản về giao diện thì phải cần kiến thức cơ bản về HTML, CSS , JAVASCRIPT,
- Blogger SEO không tốt bằng WordPress .
- Blogger chưa có tính tự động nên không thuận lợi cho việc bán hàng

TỔNG KẾT 

Vì đây là một dịch vụ hoàn toàn miễn phí nên cũng sẽ có những nhược điểm nhưng những gì mà nó đã cung cấp cho chúng ta thì thật là tuyệt vời cho những ai có sở thích viết Blog nhưng lại không muốn bỏ tiền hoặc không đủ chi phí để đầu tư.
Bạn cần chọn những nhà cung cấp phù hợp cho lĩnh vực và nhu cầu của mình .Nếu bạn đơn thuần chỉ muốn làm 1 blog lưu lại những hình ảnh, kỷ niệm, viết những suy nghĩ cá nhân và không đi vào mục tiêu kiếm tiền bằng cách kinh doanh hay bán sản phẩm thì tôi khuyên bạn nên sử dụng Blogger vì nó không đòi hỏi bạn bỏ ra một chi phí nào.
Bài viết lấy một số ảnh từ Google
Content Creator, Graphic Designer, UI / UX Designer

Post a Comment