Các phương pháp tối ưu SEO blogspot đơn giản cho dân không chuyên

seo blogspot hiệu quả, seo, seo blogspot, seo blog,

 Nói đến làm tối ưu SEO cho blog, chúng ta có thể sẽ cần làm rất nhiều việc khác nhau bao gồm nghiên cứu từ khóa, phân tích đối thủ tổng thể, SEO onpage, SEO offpage và đôi khi là cả Local SEO nữa. Tuy nhiên đôi lúc chúng ta không có thời gian hoặc bạn sẽ không biết bắt đầu từ đâu để tối ưu SEO blog của mình tốt hơn.

Trong bài viết này, Star Ken Blog sẽ chia sẻ một số công việc đơn giản mà bạn có thể làm ngay bây giờ để tối ưu SEO trên blog của bạn tốt hơn.


Thường xuyên đăng bài lên trang web của bạn

Google hẳn sẽ chẳng biết bạn là ai nếu cả tháng bạn mới đăng một bài viết và dù bài viết đó có hay thì chắc gì họ đã nhớ để đề xuất bài viết của bạn. Vì thông thường với một chủ đề, sẽ có hàng nghìn cho tới hàng triệu bài viết được xuất hiện.

Vì vậy, việc bạn cần làm là hãy lên kế hoạch về số lượng bài viết của bạn, tốt nhất là bạn nên đăng từ 2 đến 4 bài viết cho mỗi tuần. Điều này sẽ giúp tạo ra số lượng khách hàng tiềm năng và mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao nhất.


Tại sao? Việc tăng số lượng nội dung và tần suất đăng bài sẽ giúp cho trang web của bạn mở rộng phạm vi từ khóa, đồng thời nhắm mục tiêu và cung cấp nhiều câu trả lời hơn cho các câu hỏi mà người dùng đang tìm kiếm.

Lưu ý: Dù tần suất đăng bài của bạn nhiều hơn nhưng nội dung bài viết cần phải đáp ứng được mục tiêu cũng như chiến lược nội dung mà bạn đề ra. Điều này sẽ giúp bạn tập trung hơn vào các khách hàng mục tiêu mà không hề gia giảm chất lượng của các bài viết.


Cần xác định từ khóa chính và những từ khóa liên kết

Thông thường để SEO, bạn cần phải ngồi lại để nghiên cứu và xác định các từ khóa phù hợp để có thể tối ưu nhanh chóng và hiệu quả, cũng như có chiến lược xây dựng nội dung phù hợp.

Tuy nhiên thứ hạng các từ khóa cũng như vị trí của chúng sẽ thay đổi liên tục vì bên cạnh bạn có rất nhiều đối thủ cạnh tranh và để giành được nó thì là một điều cực kỳ khó khăn. Đó cũng là lý do bạn không nên lan man hay ôm đồm quá nhiều từ khóa. Bạn cần xác định dựa theo những cách sau:


·       Ưu tiên SEO những từ khóa ít đối thủ và dễ SEO - đây là dạng từ khóa ngắn, đánh nhanh thắng nhanh

·       Xác định các từ khóa lâu dài hay có thể hiểu là loại từ khóa bền vững, nó là loại từ khóa trọng tâm và lâu dài mà doanh nghiệp bạn cần và hỗ trợ tốt cho các sản phẩm của bạn.

·       Bên cạnh những từ khóa lâu dài, trọng tâm bạn cần xây dựng các từ khóa liên kết hay các từ khóa phụ để đi backlink hay hướng người đọc về tự khóa mà bạn muốn SEO.

Ví dụ: Star Ken Blog đang muốn SEO từ khóa "Star Ken Blog SEO hình ảnh" – Đây là một dạng từ khóa dài và bền vững. Người viết có thể tạo ra rất nhiều từ khóa phụ và các chủ đề nội dung khác nhau nhưng không được xa mục tiêu là tối ưu từ khóa "Star Ken Blog SEO hình ảnh".


Cách này sẽ thúc đẩy người đọc nhấn vào các đường link liên kết, tăng lượng truy cập cho website mà bạn đang muốn SEO.

Về mặt nội dung: Khi đã xác định được các từ khóa bền vững và các từ khóa phụ, thì hãy xây dựng các chủ đề nội dung phù hợp và các bài viết sẽ cần đặt liên kết nội bộ với nhau để tạo chiều sâu của nội dung.

Tương tự như các từ khóa, người viết cần khai thác các nội dung liên quan đến chủ đề đó nhằm tăng số lượng bài viết và thâu tóm được lượng khách hàng truy cập những nội dung liên quan. Điều này là một cách làm rất tốt để người đọc tin tưởng và cũng sẽ được Google đánh giá cao hơn.


Tối ưu hóa cho các đoạn trích nổi bật

Nếu bạn chưa biết thì mới đây, google đã chính thức áp dụng tính năng content highlight hay có thể gọi là đoạn trích nổi bật trên tất cả các thiết bị và các trang web trên toàn cầu nhằm giúp người tìm kiếm nhanh chóng tìm được nội dung gần nhất mà họ cần. Google sẽ sử dụng thuật toán của họ để đề xuất nội dung mà người dùng đang tìm và hiển nhiên nó sẽ có được vị trí mà người SEO đang mong muốn.

Bạn có thể tham khảo một số bài viết của Google để giúp tối ưu các đoạn trích nổi bật tốt nhất!


Xây dựng các câu hỏi đề xuất (FAQ)

FAQ ( Frequently Asked Questions) là một dạng câu hỏi đề xuất đi kèm nội dung được xuất hiện như hình ảnh phía dưới. Thông thường khi bạn hay bất kì ai tìm về một chủ đề gì đó, ví dụ như khi bạn gõ "Blogger là gì?"

Bên cạnh nội dung được hiển thị, bạn nên thêm một số câu hỏi đề xuất và định hướng người đọc như:

·       Blogger là gì?

·       Tại sao nên chọn Blogger?

Tại sao bạn nên cần có những câu hỏi như thế này? Đơn giản là vì khi ai đó đang có nhu cầu về sử dụng Blogger thì những câu hỏi liên quan chắc chắn sẽ được họ đặt ra, thay vì phải bấm và search thêm một lần nữa thì người đọc thông thường sẽ chọn cách nhấn vào những câu hỏi được đề xuất sẵn để nắm được thông tin một cách nhanh nhất. Và đây cũng là cách giúp các bài viết của bạn có lượng truy cập cao hơn.


Tận dụng các tương tác từ bài viết cũ có lượng truy cập cao

Đây là một trong những cách SEO nhanh chóng, dễ dàng nhưng mang lại kết quả cực kì cao. Bạn có thể thống kê và tạo một danh sách những bài viết cũ có lượng truy cập cao, những bài viết cũ cần có nội dung cũng như chủ đề được quan tâm lâu dài nhằm tận dụng được các traffic mới từ bài viết cũ.

Bạn có thể sửa lại các bài viết cũ bằng cách cập nhật các kiến thức mới đồng thời khôn khéo đưa link hay từ khóa mà bạn cần SEO ở hiện tại. Điều này giúp bạn tận dụng triệt để traffic đến từ các bài viết đã cũ – một cách kiếm tương tác cực kì dễ phải không?



Gắn từ khóa với một địa điểm cố định

Thông thường các từ khóa này sẽ được tìm kiếm khi người dùng cần tìm địa điểm hay vị trí của một sản phẩm nào đó!

Ví dụ: Star Ken Blog DakLak, shop bán quần áo đẹp quận 2.v.v..

Những từ khóa này sẽ giúp thu hẹp phạm vi tìm kiếm và đánh đúng được đối tượng cần hướng tới! Nhờ đó mà hiệu quả từ các từ khóa này cũng cao hơn hẳn so với các từ khóa khác. Thường được áp dụng cho các blog dịch vụ hoặc bán hàng là chính.



Trên đây là một số phương pháp tối ưu SEO blogspot đơn giản cho dân không chuyên. Hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn trọng quá trình tăng thứ hạng Google cho blog của mình.


Content Creator, Graphic Designer, UI / UX Designer

Post a Comment