KHOẢNH KHẮC CHO THẤY TÌNH NGƯỜI VÀ LÒNG NHÂN ĐẠO VẪN LUÔN Ở QUANH TA (Lược dịch)

 Bác sĩ Zahid Abdul Majeed, một bác sĩ tại Trung tâm Chấn thương AIIMS, là người đàn ông trong bức ảnh này.

Anh ấy đã bị cách li sau khi nhiễm COVID-19.

Bác sĩ Zahid Abdul Majeed

Lí do khiến anh ấy bị nhiễm COVID-19, đó là anh ấy đã tháo bộ PPE ( Personal Protective Equipment- thiết bị bảo hộ cá nhân) để đặt lại máy thở cho 1 bệnh nhân COVID-19 đang trong trạng thái nguy kịch. Nếu không hành động kịp thời, trái tim của người bệnh sẽ ngừng đập. Bác sĩ Zahid đã phải tháo kính bảo hộ và tấm che mặt để đặt lại nội khí quản cho bệnh nhân trên đường đến bệnh viện bằng xe cấp cứu.

Khi đang trên xe cấp cứu, vị bác sĩ nhận ra ống thở của bệnh nhân đã đặt sai vị trí và nếu không can thiệp ngay lập tức, người bệnh sẽ lên cơn suy tim. Trong chiếc xe thiếu ánh sáng đó, làm việc với PPE không phải là 1 lựa chọn khả thi. Vì vậy, bác sĩ Zahid đã nhanh chóng tháo tấm che mặt và kính bảo hộ để thực hiện các thao tác cần thiết. Sau đó, anh ấy đã lập tức báo cáo về trường hợp của mình lên cấp trên và được khuyên nên tiến hành tự cách li cũng như xét nghiệm.

Khi nhận được tin, cha của Zahid từ Kashmir đã nói với anh qua điện thoại " Zahid con trai ta, nếu con chịu khuất phục trước Corona và chết vì COVID-19 chúng ta sẽ không quá đau buồn vì con đã cứu sống 1 bệnh nhân trên bờ vực cái chết và ngã xuống như 1 anh hùng, 1 con chiên ngoan đạo".

Zahid đã trả lời rằng " Cảm ơn cha, cha đã giúp con trút bỏ gánh nặng trong lòng"

Edit: Bác sĩ Zahid hiện đã qua cơn nguy kịch. Anh cũng đã quay trở lại bệnh viện để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của mình.

(Chào các bác. Chúc mọi người buổi tối vui vẻ. Dạo này dịch bệnh căng thẳng quá, em cũng chả dám đi đâu. Mọi người nhớ giữ gìn sức khỏe)

Content Creator, Graphic Designer, UI / UX Designer

Post a Comment